Chiếc iPhone XS Max mình mượn được là phiên bản cho thị trường Hong Kong với tên mã ZA/A, thay vì ZP/A như trước đây. Phiên bản này hỗ trợ gắn 2 thẻ SIM vật lý có thể sử dụng 2 SIM 2 sóng tại Việt Nam, lựa chọn được mạng 4G cũng như sử dụng được iMessage, Facetime của một trong hai SIM. Về cơ bản chiếc iPhone XS Max sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của anh em từng mong muốn iPhone có 2 SIM tại Việt Nam.



Khi mở hộp mình khá ngạc nhiên khi Apple không hướng dẫn bất kỳ thông tin gì liên quan đến việc sử dụng 2 SIM: từ cách lắp SIM cho đến giao diện sử dụng. Trước đó Apple đã đăng tải hướng dẫn chi tiết cách sử dụng 2 SIM trên những mẫu iPhone mới, anh em có thể xem lại bài viết tại đây.

Sự khác biệt của trên khay SIM của phiên bản Hong Kong đó là mặt sau có thêm vị trí cho SIM thứ 2 với một lẫy giữ SIM bằng nhựa. Vì vậy SIM thứ 2 khi úp xuống dưới sẽ không bị rớt khi lắp vào máy. Apple thiết kế khay SIM cho các phiên bản đều như nhau để tối ưu việc sản xuất trên toàn bộ khung thép. Trong khi làm ra khay SIM thì dễ dàng hơn khá nhiều.

Đang tải iPhone_XS_Max_ZA_2-SIM_tinhte_2.jpg…
Mặt trên của khay SIM trên phiên bản iPhone XS Max ZA/A cũng tương tự các mẫu iPhone còn lại.

Đang tải iPhone_XS_Max_ZA_2-SIM_tinhte_1.jpg…
Cách lắp SIM rất đơn giản: vì thẻ SIM được vát chéo ở một góc nên bạn không thể gắn nhầm. Mạch tiếp xúc của SIM sẽ lộ ra bên ngoài và vị trí hai SIM được nằm đối diện nhau.

Đang tải iPhone_XS_Max_ZA_2-SIM_tinhte_3.jpg…
Đang tải iPhone_XS_Max_ZA_2-SIM_tinhte_4.jpg…
Trải nghiệm nhanh tính năng sử dụng trên mẫu iPhone 2 SIM Hong Kong cho thấy việc nghe gọi, nhắn tin và sử dụng 4G hoạt động bình thường. Tính năng Facetime cũng không bị hạn chế nhưng iMessage chỉ được chọn 1 số để kích hoạt. Nếu bạn muốn dùng thêm một số điện thoại để nhận tin nhắn iMessage thì có thể dùng từ 2 cái iPhone. Dù vậy lúc gửi tin nhắn hay Facetime nó chỉ hiện số điện thoại (hoặc email) mà bạn đã chọn trong Settings.

Mặc định SIM chính (primary) sẽ sử dụng chính cho việc nghe, gọi và nhắn tin. Trong khi đó SIM phụ (secondary) được ưu tiên sử dụng dữ liệu di động (4G).

Đang tải iPhone_XS_Max_ZA_2-SIM_tinhte_10.jpg…
Tuy nhiên, cơ chế sử dụng 2 SIM trên iPhone không phải là dạng Dual active. Tức là giả sử bạn đang nhận cuộc gọi ở SIM 1 thì SIM 2 sẽ tắt đi một lúc. Nếu SIM 2 dùng data thì máy phải mất khoảng 10 giây để khôi phục trạng thái sóng 4G trở lại. Vì vậy nếu đang kéo game hay livestream thì khi có cuộc gọi đến như vậy sẽ bị đứt kết nối 4G.

Như vậy, anh em muốn sử dụng iPhone 2 SIM ở Việt Nam thì nên mua phiên bản iPhone XS Max hoặc iPhone XR. Trong khi iPhone XS sẽ không có lựa chọn 2 SIM vật lý. Nếu bạn ở khu vực đang sử dụng eSIM hoặc sau này nhà mạng Việt Nam hỗ trợ thì mới có thể sử dụng được iPhone XS.

Đang tải iPhone_XS_Max_ZA_2-SIM_tinhte_11.jpg… Cách lựa chọn SIM chính và SIM phụ trên phần quay số và nhắn tin.

Đang tải iPhone_XS_Max_ZA_2-SIM_tinhte_15.jpg…
Hệ thống tự ghi nhớ SIM sử dụng gần nhất của một danh bạ nào đó.

Đang tải iPhone_XS_Max_ZA_2-SIM_tinhte_12.jpg… Có thể sử dụng một trong hai SIM để dùng mạng 4G. Thực ra đa phần các điện thoại 2 SIM bây giờ không còn phân biệt khe SIM 4G/3G/2G và SIM còn lại chỉ có 2G như trước nữa.

Đang tải iPhone_XS_Max_ZA_2-SIM_tinhte_13.jpg… Phiên bản Hong Kong sử dụng Facetime bình thường. Mình rõ phiên bản từ Trung Quốc đại lục khi sử dụng ở Việt Nam ra sao.

Đang tải iPhone_XS_Max_ZA_2-SIM_tinhte_144.jpg… Giao diện Thiết lập sử dụng 2 SIM khi vừa kích hoạt iPhone xong.​
Next
Newer Post
Previous
This is the last post.
 
Top